10 เหตุการณ์ที่ต้องจดจำ ของสิงห์บลู ในช่วงของ โรมัน อับราโมวิช

10 เหตุการณ์ที่ต้องจดจำ ของสิงห์บลู

10 เหตุการณ์ที่ต้องจดจำ ของสิงห์บลู

อันดับที่ 1 การมาเยือนของ โชเซ มูรีนโย ในวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2004

นับว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ของเซลซีอีกครั้งหนึ่ง ในการนำตัวโซเซ มูรีนโย ให้เข้ามาอยู่ในทีมเพื่อที่จะมาเป็นผู้จัดการให้ได้ ในตำแหน่งที่ถือว่าอันทรงคุณค่า โดยทางมูรีนโย ได้ให้เกลาดีโอ รานีเอรี ออกไปจากทีม เขาเองเป็นที่รักของแฟนบอลอย่างมาก เด้งออกในช่วงซัมเมอร์ในปี 2004 ที่ผ่านมา ทำให้ทางมูรีนโย ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน ในขณะเดียวกันกุนซือชาวฝรั่งเศส ได้พาทีมปอร์โต้เข้ามาเอาแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ แล้วทางอับราโมวิช ได้พาทีมคว้ามแชมป์มาได้ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี

อันดับที่ 2 ตลาดการซื้อและขายของนักเตะ ในช่วงปี 2004 

แน่นอนว่าโชเซ มูรีนโย เป็นส่วนสำคัญมากที่ทำให้สิงส์บลู ได้สิ่งตามต้องการ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไปอีกขึ้นที่ได้มีการตลาดการซื้อขายขึ้นมาในช่วงนั้น

อันดับที่ 3 ผลการแข่งขันเชลซีชนะบาร์เซโลนา 4-2 ในวันที่ 8 มีนาคม ปี 2005

สิงห์บลูที่อยู่ในช่วงของโรมัน อับราโมวิช ได้มีการประกาศการปะทะศึกเดือดแล้ว ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่อยากจะให้ทีมบาร์เซโลนาออกจากการแข่งขันไปให้ได้ แล้วทำได้สำเร็จใน 4-2 ประตูได้อย่างสวยงาม

อันดับที่ 4 ได้เป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก ในวันที่ 30 เมษายน ปี 2005

ในช่วงของฤดูกาลแรก ได้มีการเตรียมความพร้อม ที่จะเดินหน้าในการคว้าแชมป์มาให้ได้ ในพรีเมียร์ลีก โดยสามารถทำประตูได้ตั้งแต่มีการจบเกมที่ 35 ไปแล้ว โดยชนะทีมโบลตันได้ราบคาบไปถึง 2-0 ประตู เป็นผลงานของนักเตะแฟรงก์ แลมพาร์ด และนักเตะในช่วงนั้นได้ทำประตูเสียน้อยที่สุดด้วย

อันดับที่ 5 แชมป์ 2 รายการติด ในวันที่ 15 พฤษภาคม ปี 2010 

ความมั่นคงในมาตรฐานของสโมสรนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ สร้างความภาคภูมิใจที่ได้ฟุตบอลถ้วย จากการแข่งขันในประเทศ และฟุตบอลลีกติดกัน สามารถทำได้ในช่วงฤดูกาล 2009-10 ที่ผ่านมา

อันดับที่ 6 แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2012

สิงห์บลูได้กวาดผลงานมาหมด ไม่ว่าจะเป็นรายการในประเทศหรือไม่ เพราะว่าจุดสูงความสำเร็จอยู่ โทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนสามารถที่จะได้แชมป์ตามใจปรารถนามาในปีนั้น

อันดับที่ 7 ยุคอันโตนีโอ กอนเต ในวันที่ 12 พฤษภาคม ปี 2017

นับว่าเป็นปีแรกของเขาเอง ที่ได้สร้างผลงานมา ที่ไม่ค่อยน่าพึงพอใจเท่าไหร่นัก มาในภายหลังได้มาพบถึงจุดที่จะเปลี่ยนแปลง ได้เร่งเครื่องมาเข้าป้ายได้ทัน ถือว่าเป็นการปฏิวัติฟุตบอลในยุคนั้น

อันดับที่ 8 แฟรงค์ แลมพาร์ด เยือนสโมสรเดิม ในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2019 

เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก เมื่อได้มีการนำตัวแลมพาร์ดเข้ามาดังเดิม โดยให้มาเป็นผู้จัดการทีมในขณะนั้น แต่ในช่วงเวลาเดียวกัน ทีมอยู่ในการติดโทษแบนการซื้อขายนักเตะอยู่ในช่วงนั้น ที่เหลือแค่บางคนตัวเลือกให้กับซูเปอร์แฟรงค์ได้เลือก

อันดับที่ 9 โทมัส ทุคเคิล กับ ชัยชนะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันที่ 29 พฤษภาคม ปี 2021

ในการคุมทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ด แน่นอนว่ามาในแนวทางที่ไม่ได้เป็นตามต้องการ ทางโรมัน อับราโมวิช ได้กลับไปทำรูปแบบเดิม ในการดึงผู้จัดการทีมที่น่าเชื่อใจ เข้ามาดูทีมเชลซีอีกครั้ง

อันดับที่ 10 ปลดทุกโทรฟี่ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2022

ในการเตรียมความพร้อมที่จะเตรียมนำแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก อยู่ดีๆได้เป็นโทรฟี่เป็นใบสุดท้ายของทีม ที่อยู่ภายใต้การดูแลของอับราโมวิช ที่ได้สร้างความภาคภูมิใจในแต่ละรายการ 



อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา