แมนยู2นัดยิงไปประตู

แมนยู2นัดยิงไปประตู

แมนยู2นัดยิงไปประตู

เอริค เทน ฮาก มีความสุขที่ได้เห็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะ 2 เกมติดต่อกันในการทัวร์ปรีซีซั่น แต่เผยว่าแนวรับของทีมของเขา ‘เหมือนไพ่’ ในเกมที่่พวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลังเมลเบิร์น วิคตอรี่ ก่อนจะคัมแบ็คกลับมาเอาชนะไป 4-1 ในการแข่งขันที่สนามคริกเก็ตเมลเบิร์น หรือ MCG โดยปีศาจแดงเสียประตูแรกหลังเริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที จากจังหวะที่ เบน โฟลามี่ ได้บอลทางฝั่งขวาแล้วหลุดมาเปิดบอลเรียดไปที่หน้าปากประตูผ่าน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไปถึง คริสโตเฟอร์ อิโคโนมิดิส ซัดด้วยขวาจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่าย

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมฉันไม่ต้องการพูดถึงใครเป็นรายบุคคลเพราะผมคิดว่ามันมาจากจุดเริ่มต้นขึ้นในแดนหน้า, ตัวเลือกที่ผิดพลาด และจากนั้นมันก็จบลงเหมือนสำรับไพ่ ไม่ใช่ความผิดของใครคนใดคนนึง แต่เป็นการทำผิดกันเป็นทีมมากกว่า” “แต่เราพลิกเกมได้ นั่นเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ เราไม่ขวัญเสีย เราตอบสนองและรับมือกับความล้มเหลวได้”

แมนฯ ยูไนเต็ดกลับมาเอาชนะ 4-1 ด้วยประตูจากสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และการทำเข้าประตูของตัวเองโดยเอ็ดมอนด์ ลูปานกู โดยเกมก่อนหน้านี้พวกเขาเอาชนะลิเวอร์พูล 4-0 ที่กรุงเทพฯ เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า “มันเป็นวิธีการเล่นที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากคู่ต่อสู้ พวกเขายืนหยัดอย่างแท้จริง มีความกระชับมาก และเราต้องสร้างโอกาสด้วยตัวเอง” “จากฝั่งซ้าย มันไม่ง่ายอย่างนั้น จากฝั่งขวา ผมค่อนข้างพอใจและเราสร้างโอกาสดีๆ ได้สี่หรือห้าครั้ง” “ผมคิดว่าทางฝั่งขวาทั้งหมดเล่นได้ดี เพราะมีความเชื่อมโยงที่ดีระหว่างเจดอน ซานโช่ กับดิโอโก้ ดาโลต์ และบรูโน่ (แฟร์นานเดส) มาร์กซิยาล และแม็คโทมิเนย์ด้วย”

นี่คือประตูที่สองของมาร์กซิยาลในทัวร์ปรีซีซั่นหลังจากถูกยืมตัวไปที่เซบีญ่าในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว กองหน้าชาวฝรั่งเศสรายนี้ดูเหมือนจะมีอนาคตที่มืดมนที่แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เทน ฮาก บอกเป็นนัยว่าเขาสามารถอยู่ที่สโมสรต่อไปได้ถ้าเขามีแรงจูงใจที่ถูกต้อง “ผมแน่ใจว่าเขาสามารถกลับมาแบบดียิ่งขึ้น” เทน ฮาก กล่าว “ผมคิดว่าเมื่อเขามีสมาธิและแรงจูงใจที่ถูกต้อง และเขาทำงานหนัก เขาจะผลิตผลงานออกมาได้เพราะเขาเป็นนักเตะที่ดี” “ผมจะบอกว่า เมื่อเขามีโฟกัสที่เหมาะสมและแสดงให้เห็นทุกวัน เขาก็จะมีผลงานและมันก็ขึ้นอยู่กับเขา”

ก่อนการแข่งขัน มีช่วงเวลาที่ประทับใจเมื่อนานี่ได้รับมอบเสื้อทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2022/23 ที่มีชื่อของเขาและหมายเลข 17 ซึ่งเป็นตัวเลขเดียวกับที่เขาใส่ในตอนที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เขาเป็นผู้เล่นขวัญใจแฟนๆ ปีศาจแดงตลอดเจ็ดปีกับสโมสร ในระหว่างนั้นเขาได้ลงเล่น 230 นัดและคว้าถ้วยแชมป์รายการสำคัญมา 7 รายการ รวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยและแชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา