สมาคมบอลไทยเผยรายชื่อ 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 4 เส้าฟีฟ่าเดย์

สมาคมบอลไทย

สมาคมบอลไทย

     กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจหลังจากที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง 4 เส้าฟีฟ่าเดย์ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

     หลายคนให้ความสนใจว่าทางสมาคมจะดึงทีมชาติไหนเข้ามาร่วมการแข่งขันได้บ้างเนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาทีมชาติไทยมีผลงานที่ออกมาไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ การได้แข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมต่างๆ น่าจะช่วยให้โค้ชและ ทีมชาติไทย ได้ลองปรับเปลี่ยนกลยุทธ์หรือรูปแบบการแข่งขันให้สอดคล้องกับทีมแต่ละทีมที่มีความแตกต่างกันไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดทางเลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อทีมชาติที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้วประกอบไปด้วยทีมชาติไทยซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 111 ของโลก

     ทีมชาติทาจิกิสถาน อยู่ในอันดับที่ 108 ของโลก ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโกอันดับที่ 101 ของโลก และสุดท้ายคือทีมชาติมาเลเซียอันดับที่ 147 ของโลก หากสังเกตดูให้ดีเราจะพบว่าทีมชาติแต่ละทีมที่มาเข้าร่วมการแข่งขันนั้นจะมีทั้งทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่ามาก สูงกว่าเพียงเล็กน้อย และต่ำกว่ามาก นั่นก็เป็นเพราะว่าจะได้ให้ทีมชาติไทยของเรานั้นได้มีโอกาสเผชิญกับทีมชาติอื่นในสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป และที่สำคัญการแข่งขันดังกล่าวยังเป็น International a match ซึ่งจะมีการเอาผลการแข่งขันดังกล่าวมาจัดอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งในภายหลังอีกด้วย

     ทางเลขา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่าเป้าหมายที่สมาคมต้องการคือการจัดอันดับฟีฟ่าเดย์เพิ่มลุ้นการคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชียให้สำเร็จ สิ่งที่พวกเขาต้องทำก็คือการไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 1-10 8 ในเอเชียให้ได้ก่อนเดือนกรกฎาคม 2023 เพื่อที่เราจะได้อยู่ในโถ 3 ในการจับฉลากรายชื่อคัดทีมเข้าสู่ฟุตบอลโลก ดังนั้นทีมที่เชิญมาจึงมีอันดับที่อยู่ไล่เลี่ยกัน เนื่องจากหากนำเอาทีมที่มีอันดับเหนือกว่ามาเข้าร่วมแข่งขันแล้วทีมชาติไทยแพ้ก็จะส่งผลเสียต่ออันดับของทีมชาติไทยอย่างแน่นอน

     ทางบิ๊กโจเลขาสมาคมฟุตบอลไทยได้ออกมากล่าวว่าก่อนหน้านี้ทางสมาคมได้มีการส่งหนังสือเชิญทีมชาติต่างๆ ให้เข้าร่วมการแข่งขันและมีการตอบรับมามากกว่าที่เราต้องการ แต่ 3 ทีมชาติที่เป็นรายชื่อทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันนั้นตอบรับและพร้อมที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันในจังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุที่ต้องเป็น 3 ชาตินี้เนื่องจาก ฟีฟ่า จะมีการจัดอันดับทีมเพื่อนำทีมที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายในทวีปเอเชีย ไม่ต้องลงแข่งขันรอบแรกแต่จะไปแข่งรอบ 2 เลย นั่นก็คืออันดับที่ 1 ถึงอันดับที่ 25 สิ่งนี้น่าจะช่วยให้ทีมมีโอกาสเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบลึกๆ ได้มากขึ้นกว่าเดิม 





อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา