เวสต์แฮม คว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า มิดฟิลด์ลียงค่าตัวสถิติสโมสร

ลูคัส ปาเกต้า

ลูคัส ปาเกต้า

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้คว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า มาจาก โอลิมปิก ลียง ด้วยค่าตัว 61 ล้านยูโร พร้อมสัญญา 5 ปี บวกออปชั่นอีก 1 ปี

โดย โอลิมปิก ลียง จะได้รับเงินก้อนแรก 42.95 ล้านยูโร บวกกับโบนัสอีก 18.68 ล้านยูโร ตามผลงานที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง ขณะเดียวกัน เอซี มิลาน อดีตต้นสังกัด จะได้รับเงินจากกำไรในการขายครั้งนี้ 15%

“ผมมีความยินดี ที่ได้ต้อนรับลูคัสสู่รั้วของเวสต์แฮม” ผู้จัดการทีม เดวิด มอยส์กล่าวต้อนรับลูกทีม

 “เขาเป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบมานานมากแล้ว และแน่นอน เราติดตามเขาอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การแข่งขันยูโรป้าลีกในฤดูกาลที่แล้ว เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถมาก อย่างไรก็ตามเขาต้องการเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นักเตะระดับทีมชาติ ที่ฝีเท้าผ่านการพิสูจน์แล้วเข้ามาในทีมของเรา”

ล้มเหลวกับ เอซี มิลาน ก่อนย้ายสู่ฝรั่งเศส

มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 24 ข้ามฟากจากอิตาลีมายังฝรั่งเศสในปี 2020 หลังจากล้มเหลวในการค้าแข้งกับ เอซี มิลาน โดยเขาอยู่กับยอดทีมจากอิตาลีเพียงแค่ 12 เดือนเท่านั้น หลังย้ายมาด้วยค่าตัว 38.4 ล้านยูโร ฝากผลงานไว้แย่ 1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์เท่านั้น จากการลงสนาม 44 เกม

โอลิมปิก ลียง จ่ายค่าตัว 20 ล้านยูโร คว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า มาเล่นในลีกเอิง ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร เขาสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ยึดตัวหลักของทีมเอาไว้ได้ พร้อมผลงาน 21 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ จาก 80 เกมที่รับใช้ลียง

ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาลงเอยกับเวสต์แฮม เขาตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องกับ อาร์เซน่อล รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมดังจากอังกฤษเช่นเดียวกัน

ทำลายสถิติของ เซบาสเตียน ฮัลแลร์

ในปี 2019 เวสแฮมต์ จ่ายเงิน 45 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าตัวของ เซบาสเตียน ฮัลแลร์ และนั่นเป็นสถิติสูงสุดของสโมสรในการซื้อนักเตะเข้าสู่ทีม ซึ่งจากค่าตัวรวมโบนัสของปาเกต้า ส่งให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรคนใหม่ทันที

ซึ่งปาเกต้าเป็นดาวเตะคนที่ 8 ในซัมเมอร์นี้ของเวสต์แฮม ทำให้พวกเขาใช้เงินไปแล้ว 182 ล้านยูโร แลกมากับการได้ตัว จานลูก้า สกามัคก้า แนวรุกฟอร์มแรงของซาสซูโอโล่ นาเยฟ อาเกิร์ด และ แม็กซ์เวล คอร์เนต์ ซึ่งรายหลังถูกยืมตัวมาใช้งานในซีซั่นที่แล้ว

ซึ่งจำนวนเงิน 182 ล้านยูโร เป็นการเสริมทัพเสริมทัพมากที่สุดเป็นอันดับที่สองในยุโรป เป็นรองเพียง เชลซี เท่านั้น

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา