ยูฟ่าแบนทีมรัสเซียเซ่นสงครามยูเครนห้ามเล่น ทุกระดับ

ยูฟ่าแบนทีมรัสเซีย

ยูฟ่าแบนทีมรัสเซีย

     สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เราได้เห็นภาพความโหดร้ายที่ทหารรัสเซียทำต่อชาวยูเครนที่เป็นพลเมืองธรรมดาไม่มีอาวุธอยู่เต็มโซเชียลมีเดียไปหมด สงครามในครั้งนี้เกิดจากความเอาแต่ใจของรัสเซียที่นำโดยประธานาธิบดีอย่างวลาดิเมียร์ ปูติน ชายผู้ส่งกองกำลังทหารบุกเข้าไปหวังจะยึดยูเครนให้สำเร็จ 

     แม้ว่ามันจะไม่ได้เป็นไปตามแผนของเขาและทำให้สงครามยืดเยื้อมาจนถึงในปัจจุบันและไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด แต่เขาก็ยังคงไม่ละทิ้งความพยายามอยู่ดี ด้วยเหตุนี้ประเทศฝั่งตะวันตกที่ไม่เห็นด้วยกับสงครามดังกล่าวตั้งแต่ครั้งแรกจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นการต่อต้านรัสเซียและแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะหยุดยั้งสงครามในครั้งนี้ให้จบลงโดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการตัดช่องทางการเงินของมหาเศรษฐีรัสเซียที่มีความเกี่ยวข้องกับวลาดิเมียร์ ปูติน 

     การคว่ำบาตรทางการเมือง หรือแม้แต่ในวงการฟุตบอลเองก็มีการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน อย่างที่เราทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ทั้งยูฟ่าและฟีฟ่าต่ำออกมาประกาศแบนทีมจากรัสเซีย ไม่ให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการยุโรปหรือรายการระดับโลกได้เลยแม้แต่รายการเดียว ล่าสุดนี้ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้มีการออกมาประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแบนทีมจากรัสเซียในการเล่นทุกรายการมีทุกระดับต่อไปไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติก็ตาม หลังจากที่รัสเซียยังไม่ละความพยายามในการรุกรานยูเครน

     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่าได้ประกาศตัดสิทธิ์ทีมจากประเทศรัสเซียไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติก็ตามในการลงแข่งขันรายการที่ขึ้นตรงต่อยูฟ่าต่อไป ดังนั้นพวกเขาจึงจะไม่สามารถลงแข่งขันได้ทั้งรายการยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีกได้ในฤดูกาลหน้า เพื่อเป็นการประณามรัฐบาลรัสเซียที่ส่งกองกำลังเข้าโจมตียูเครนทำให้เกิดการคว่ำบาตรอย่างต่อเนื่องในหลายวงการ ก่อนหน้านี้ทั้งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปได้มีคำสั่งตัดสิทธิ์ทีมจากประเทศรัสเซียไม่ให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งทีมชาติและสโมสรและรอดูความคืบหน้าก่อนตัดสินว่าจะใช้มาตรการอะไรต่อไป 

     จนกระทั่งล่าสุดทางยูฟ่าได้ออกมาแถลงการณ์เพิ่มเติมในการตัดสินใจแบรนด์สโมสรรัสเซียต่อไปอย่างต่อเนื่องในทุกระดับทั้งชุดใหญ่และเยาวชน ทำให้พวกเขาจะไม่ได้ลงแข่งขันในเกมเนชั่นส์ ลีกฤดูกาล 2022 ซึ่งเดิมทีพวกเขาต้องแข่งขันในลีกบี เท่ากับว่าพวกเขาตกชั้นไปอยู่ในลีกซีด้วย ไม่เพียงเท่านั้นฟุตบอลหญิงของรัสเซียที่จะได้แข่งขันยูโร 2022 ก็ถูกตัดสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้โปรตุเกสได้เข้ารอบแทน แถมยังไม่ได้ลงแข่งขันในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกอีกด้วย ส่วนทีม U21 ที่จะได้แข่งขันในยูโร 2023 ก็ถูกตัดสิทธิ์เช่นเดียวกัน 



อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา