นาโปลี บุกทั้งเกม เชือดสเปเซีย 1-0 ยึดจ่าฝูง

นาโปลี บุกทั้งเกม เชือดสเปเซีย 1-0 ยึดจ่าฝูง

นาโปลี บุกทั้งเกม เชือดสเปเซีย 1-0 ยึดจ่าฝูง

นาโปลี ลงสนามในฟุตบอลกุลโช ซีเรียอา 2022/23 นัดที่ 6 พวกเขาเปิดสนาม ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า รับการมาเยือนของทีมอันดับ 14 สเปเซีย

เกมในช่วง 45 นาทีแรก นาโปลี เป็นฝ่ายครองเกมมากถึง 66.4% พร้อมโอกาสยิง 14 ครั้ง มากกว่าสเปเซียถึง 11 ครั้ง ทว่า ควิช่า ควารัตส์เคเลีย ที่มีโอกาสยิง 4 ครั้ง รวมไปถึง จาโคโม่ ราสปาดอรี่ และ แซมโบ อันกิสซ่า ที่ได้ส่องคนละ 2 ครั้ง ยังทำประตูให้ทีมออกนำไม่ได้

นาทีที่ 60 จังหวะที่ โลบ็อตก้า ลากจี้ไปที่เขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลไปหน้าเขตโทษให้ ปีโอเตอรื ซีลินสกี้ ได้หวดเต็มข้อ จากระยะ 20 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู ที่ปัดออกหลังไป

นาทีที่ 66 สเปเซีย โยนยาวบอมเข้าไปในเขตโทษของนาโปลี มาริโอ รุยซ์ ตั้งใจโหม่งคืนหลังให้ผู้รักษาประตู แต่เบาเกินไป ยาคุบ คิวิออร์ โฉบถึงบอลก่อน แล้วเดาะบอลข้ามหัว บอลกำลังจะข้ามเส้น แต่ถูก มาเมียร์ ราห์มานี่ เคลียรืออกมาจากเส้นได้ก่อน

นาทีที่ 89 สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า วางยาวจากกลางสนามไปทางฝั่งขวา เออร์วิ่ง โลซาโน่ ตามไปรับบอลที่ข้างเขตโทษ ก่อนจะเปิดยัดเข้ามาหน้าประตู ดาบแรกกาเอตาโน่ยิงวืด บอลหลุดไปที่เสาสอง จาโคโม่ ราสปาดอรี่ ได้หวดแบบไม่ต้องจับหน้ากรอบ 6 หลา ส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปเลย ส่งให้นาโปลีออกนำจนได้ 1-0 และกลายเป็นประตูชัยของเกมนี้ไปเลย

นาโปลี นำจ่าฝูงร่วมกับ เอซี มิลาน

ผ่านเกมที่ 6 นาโปลี เก็บเพิ่มเป็น 14 คะแนน (ชนะ 4 เสมอ 2 ) นำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ เอซี มิลาน โดยเกมนัดที่ 7 ลูกทีมของ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ มีคิวเปิดบ้านรับมือ เอซี มิลาน ในวันที่ 18 กันยายน แต่จะถูกคั่นด้วยเกมยูฟ่า แชมป์เปียนลีกกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ ในวันที่ 14 กันยายน

นาโปลี เป็นฝ่ายครองบอล 63.3% พร้อมโอกาสยิง 28 ครั้ง โดยที่ จาโคมี่ ราสปาดอรี่ เจ้าของประตูชัย มีดอกาสยิงมากที่สุด 6 ครั้ง ขณะที่ ฮวน เชซุส ชนะลูกกลางอากาศ 5 ครั้ง เคลียร์บอล 5 ครั้ง ตัดบอล 4 ครั้ง ทำผลงานดีที่สุดในทีม (7.8 คะแนน) ตามด้วย จิโอวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ สร้างโอกาส 5 ครั้ง จ่ายบอลสำเร็จ 90% เลี้ยงผ่าน 1 ครั้ง (7.5 คะแนน)

ทางฝั่ง สเปเซีย เกมนี้มีโอกาสยิง 10 ครั้ง จากการครองบอล 36.7% หลังผ่านเกมนี้ สเปเซีย มีเพียง 5 คะแนน อยู่อันดับ 14 ห่างโซนตกชั้น 3 คะแนน โดยเกมนัดที่ 7 ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ มีคิวเปิดบ้านรับมือ ซามป์โดเรีย ในวันที่ 17 กันยายน

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา