ดาบิด เด เคอาโอดแมนยูห่างแชมป์นานมากไปแล้ว

ดาบิด เด เคอาโอดแมนยู

ดาบิด เด เคอาโอดแมนยู

     เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันยูฟ่า แชมป์เปียน ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสองระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและแอตเลติโก มาดริด หลังจากที่การแข่งขันนัดแรกจบเกมไปด้วยการเสมอกันด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 1 ในครั้งนี้แอตมาดริดเป็นฝ่ายที่สามารถเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 1 ประตูต่อ 0 ทำให้คะแนนรวมออกมาเท่ากับแอตมาดริดมีคะแนนนำที่ 2 ประตูต่อ 1 ส่งผลให้แมนยูต้องตกรอบแชมป์เปียนลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

     ซึ่งหมายความว่าในฤดูกาลนี้พวกเขาจะไม่มีโอกาสคว้าแชมป์เลยแม้แต่รายการเดียวอีกต่อไป และในครั้งนี้ก็เป็นฤดูกาลที่ 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่พวกเขาต้องจบฤดูกาลไปแบบไม่มีอะไรติดไม้ติดมือกลับมาเลยแม้แต่อย่างเดียว ครั้งสุดท้ายที่พวกเขาได้มีโอกาสในการสัมผัสกับชัยชนะต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2016 เลยทีเดียวที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการไม่ว่าจะเป็น EFL CUP ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และคอมมิวนิตี้ ชิลด์ สถานการณ์ที่ย่ำแย่ของแมนยูในตอนนี้นอกจากจะทำให้บรรดาแฟนบอลหลายคนรู้สึกไม่พอใจแล้วตัวนักเตะภายในทีมเองก็รู้สึกไม่พอใจเช่นเดียวกันกับผลงานที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาลนี้ จากสโมสรที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่กลายเป็นสโมสรที่แทบจะไม่มีเขี้ยวเล็บอะไรเลยคงยากต่อการทำใจของบรรดานักเตะในสโมสรด้วยเช่นเดียวกัน และหนึ่งในนักเตะที่รู้สึกว่าสโมสรของตัวเองห่างหายจากการเป็นแชมป์มานานเกินไปแล้วก็คือผู้รักษาประตูอย่างดาบิด เด เคอานั่นเอง 

     โดยผู้รักษาประตูชื่อดังได้ออกมาเปิดเผยว่ามันเป็นเรื่องยากเป็นอย่างมากที่จะอธิบายออกมาให้เป็นคำพูดได้ว่าตอนนี้ตนเองรู้สึกอย่างไร มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา เราห่างหายจากการเป็นแชมป์มานานหลายปีจนรู้สึกว่ามันจะนานมากเกินไปแล้ว เขาคิดว่าเราน่าจะต้องพูดกันให้ชัดเจนมากขึ้น เราอยากจะทำให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นให้สำเร็จ เราต้องการต่อสู้เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ ซึ่งหมายความว่าพวกเราทุกคนจำเป็นที่จะต้องทำให้ดีมากกว่านี้อีกเยอะ 

     เพราะสโมสรแมนยูถือว่ายิ่งใหญ่จนไม่คู่ควรกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ เราห่างไกลจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือแชมป์เปียนลีก ทุกคนควรทำให้ดีกว่านี้ได้ แน่นอนว่าทุกคนอยากให้สโมสรแมนยูพบเจอกับเรื่องที่ดีโดยเฉพาะตนเองที่อยากจะทำให้ได้มากเป็นพิเศษ เขารับสโมสรแห่งนี้ ทุกคนเห็นแล้วว่าแฟนบอลในวันนี้วิเศษมากขนาดไหน พวกเขาให้กำลังใจทีมได้อย่างยอดเยี่ยมในอีก 1 ฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก เขาไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าสโมสรแมนยูจะสามารถกลับไปอยู่ในจุดบนสุดที่สูงที่สุดได้สำเร็จ และเราจะต่อสู้เพื่อลุ้นคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้สำเร็จอีกครั้ง 



อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา