ประวัติ ผู้จัดการทีม ราล์ฟ รังนิก

ประวัติ ราล์ฟ รังนิก

ประวัติ ราล์ฟ รังนิก

เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 1958 

สถานที่เกิด บัคนัง ประเทศเยอรมนีตะวันตก 

ส่วนสูง 181 เซนติเมตร 

ตำแหน่งที่เล่น กองกลางตัวรับ

สโมสรปัจจุบัน เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

ประวัติ ราล์ฟ รังนิก

ประวัติ

     เดิมแล้ว ราล์ฟ รังนิค ได้เป็นผู้จัดการทีมของเยอรมัน ได้รับตำแหน่งในการเป็นผู้อำนวยการทีม และยังเป็นอดีตนักฟุตบอลที่เก่ง และมากไปด้วยความสามารถ ในปัจจุบันนี้เขาเองได้มารับตำแหน่งให้เป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ให้กับทางสโมสรในพรีเมียร์ลีก 

     หลังจากที่เขาเองไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพเมื่อเข้ามาสู่วงการฟุตบอลแล้ว ทำให้เขาเองได้เริ่มเป็นครูที่มีการฝึกสอนในช่วงปี 1983 ในช่วงนั้นเขามีอายุเพียงแค่ 25 ปีเท่านั้น ถัดมาในปี 1997 มีการให้รับจ้างจากทีมของเอสเอสวี อุล์ม 1846 ที่ผ่านมา ทำให้เป็นสโมสรที่เขาเองเคยเล่นมาก่อน แล้วได้มีการฝึกซ้อม จนทำให้ทีมสามารถคว้าชัยชนะกลับมาได้ นับว่าเป็นการแข่งขันลีกในช่วงฤดูกาลแรกที่ผ่านมา ที่ได้มีการคุมทีมเฟาเอฟเบ ชตุทการ์ท ในครั้งนี้เขาสามารถที่จะคว้าชัยชนะมาได้อีกเช่นเดียวกัน

   

ประวัติ ราล์ฟ รังนิก

      ต่อมาในปี 2000 ได้มีการถูกปลดออก เนื่องจากว่าเขาเองมีผลงานที่เรียกได้ว่าแย่มาก จนทำให่ในปี 2001 มีการเปิดโอกาสให้ตัวเองอีกครั้ง ในการไปคุมทีมฮันโนเฟอร์ 96 มาในปี 2004 เชาเองได้ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ในปี 2006 เขาพัฒนาในความสามารถได้ดี จนทำให้ทีมมีกาเลื่อนขั้นได้ และได้ลาออกจากทีมในปี 2011 ที่ผ่านมา เนื่องจากว่าเขาเองต้องการที่จะกลับไปร่วมงานกับซัลเคอ 04 และได้ชัยชนะให้กับเลิศเดเอ็ฟเอ โพคาลได้สำเร็จในเวลาต่อมา

     จนทำให้เข้าไปได้ถึงรอบรองชนะเลิศในศึกการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียส์ลีกในช่วงนั้นได้สำเร็จ แล้วมีการไปรับตำแหน่งของผู้อำนวยการกีฬาต่อให้ในสโมสรเร็ดบุลซัลทซ์บวร์ค และแอร์เบ ไลพ์ซิซ แล้วในช่วงของการที่ได้รับหน้าที่ในการฝึกสอนให้กับไลพ์ซิซมากถึง 2 ครั้งในช่วงฤดูกาลในปี 2015 จนถึงในปี 2016 และในช่วงฤดูกาลปี 2018 มาจนถึงในปี 2019 ในช่วงของปี 2019 ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าเป็นตำแหน่งหัวหน้าทีมฝ่ายกีฬา และการพัฒนาของสโมสรด้วย

     

ประวัติ ราล์ฟ รังนิก

     และในปี 2020 เขาเองได้ลาออก จนทำให้ในปี 2021 ได้มีการให้เขาเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในสัญญาจนให้จบสิ้นในช่วงฤดูกาลในปี 2021 จนถึงในปี 2022 เมื่อได้มีการหมดสัญญาเรียบร้อยแล้ว จะมีการตั้งให้เป็นที่ปรึกษาของสโมสรโดยทันที ในด้านการยกย่องให้รังนิคได้เป็นผู้พัฒนาระบบการเล่นในรูปแบบของเกเกนเพรสชิ่ง และยังไม่พอเท่านั้นยังได้การยอมรับให้เป็นผู้จัดการทีมที่มีปรัชญาในการนำพาทีมให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

อัพเดตข่าวฟุตบอลต่างประเทศ :: ข่าวฟุตบอล

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬา